Mật ong rừng nguyên chất là gì?

Mật ong rừng nguyên chất là một chất làm ngọt tinh khiết, không lọc, và không tiệt trùng được tạo ra từ những con ong lấy mật hoa của hoa. Không giống như mật ong nuôi, mật ong rừng nguyên chất không đánh mất giá trị dinh dưỡng tuyệt vời và lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể giúp chữa trị nhiều thứ từ năng lượng cơ thể kém đến việc dị ứng theo mùa. Việc sử dụng mật ong nguyên chất thậm chí có thể giúp những nỗ lực giảm cân được thành công.

Mật ong là một trong những loại thực phẩm tinh khiết nhất của tự nhiên và một chất làm ngọt tự nhiên. Nó là một “thực phẩm chức năng”, có nghĩa nó là một thực phẩm tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Mật ong nguyên chất có chứa 22 axit amin, 27 khoáng chất và enzyme 5.000.  Khoáng chất bao gồm  sắt , kẽm , kali , canxi , phốt pho , magiê và selen. Vitamin được tìm thấy trong mật ong bao gồm vitamin B6, thiamin, riboflavin, acid pantothenic và niacin. Ngoài ra, Nutraceuticals chứa trong mật ong giúp trung hòa làm hư hại hoạt động của gốc tự do. Một thìa mật ong có chứa 64 calo, nhưng nó có một lượng đường huyết khỏe mạnh khoảng 10 cho 1 muỗng canh.

Mặc dù mật ong rừng là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng giá cả của nó khá là phải chăng, Trong mật ong rừng thì những ong dành hàng ngàn giờ thu thập phấn hoa từ khoảng hai triệu bông hoa để làm cho mật ong nguyên chất. Mật ong thường là khoảng 18% nước, nhưng thấp hơn hàm lượng nước, chất lượng tốt hơn mật ong. Hay nhất của tất cả, mật ong không cần bảo quản đặc biệt hoặc lạnh.

Mật ong rừng nguyên chất là gì?

Các lợi ích sức khỏe của mật ong nguyên chất:

1. Mật ong rừng giúp giảm cân hiệu quả

Các nghiên cứu đã chứng minh việc sử dụng mật ong để giảm cân là rất tốt cho sức khỏe. Đối với nghiên cứu cho thấy rằng việc thay thế đường bằng mật ong thực sự có thể giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ và còn giúp lượng đường trong máu thấp hơn. Kết quả cũng cho thấy rằng so với đường, mật ong có thể làm giảm triglyceride huyết thanh.

2. Mật ong nguyên chất giúp giảm nguy cơ bị dị ứng

Mật ong nguyên chất có chứa phấn hoa, được biết để tránh nhiễm trùng, cung cấp giảm dị ứng tự nhiên , và tăng cường khả năng miễn dịch tổng thể. Khả năng của mật ong để ngăn ngừa dị ứng được dựa trên một khái niệm gọi là miễn dịch.

3. Mật ong giúp tăng cường sức khỏe

Mật ong nguyên chất có chứa các loại đường tự nhiên (80%), nước (18%), và các khoáng chất, vitamin, phấn hoa và protein (2%). Không có gì quá ngạc nhiên khi mật ong đã được gọi là “nhiên liệu chạy hoàn hảo”. Mật ong cung cấp một nguồn cung cấp dễ dàng hấp thụ năng lượng dưới dạng glycogen gan, làm cho nó lý tưởng cho bắt đầu buổi sáng tràn đầy năng lượng và là một trước và nguồn năng lượng sau tập thể dục.

4. Mật ong rừng chất chống oxy hóa tự nhiên

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một liều hàng ngày của mật ong nguyên chất làm tăng mức độ chất chống oxy hóa cho sức khỏe trong cơ thể. Chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do trong cơ thể gây bệnh. Nó cũng tăng cường hệ thống miễn dịch, hoạt động như một phòng ngừa chống lại bất kỳ số lượng các bệnh suy nhược. Mật ong có chứa polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh mẽ đã được chứng minh là giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

5. Mật ong giúp trị chứng mất mất ngủ 

Mật ong nguyên chất thúc đẩy giấc ngủ phục hồi trong hai cách. Bằng cách tiêu thụ mật ong trước khi đi ngủ, còn lại nó cung cấp glycogen của gan và ngăn ngừa não từ gây ra một cuộc khủng hoảng tìm kiếm cho nhiên liệu, có thể đánh thức bạn dậy.

6. Mật ong giúp trị bệnh tiểu đường

Tiêu thụ mật ong nguyên chất có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường phát triển và giúp thuốc viện trợ sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường. Những sự kết hợp của mật ong nguyên chất và quế có thể đặc biệt hữu ích để quản lý lượng đường trong máu khỏe mạnh, cũng như nhiều vấn đề sức khỏe khác như bệnh viêm lợi và mụn trứng cá.

Hiện tại Người Kon Tum có cung cấp Mật Ong Rừng Nguyên Chất của núi rừng Tây Nguyên. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại mục đặc sản của chúng tôi.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Liên hệ quảng cáo