Du lịch Kon Tum mua gì làm quà là hợp ý nhất?

 Măng le

Ở Kon Tum măng mọc khá nhiều ở các vùng rừng núi, người dân địa phương cho rằng măng le là loại ngon nhất vị đầy là phần ngọn của cây măng. Họ vẫn thường sử dụng măng le để chế biến các món ăn thường ngày mà chưa bao giờ biết ngán. Sau khi đã được luộc sơ đi, măng sẽ được xào cùng với chút ít gia vị như dầu phộng, mắm, tiêu, tỏi, ớt cho dậy mùi rồiăn kèm với cơm nóng. Nếu có dịp du lịch Kon Tum, bạn sẽ có cơ hội được chính tay người địa phương chỉ cách hái măng và được thưởng thức các món ngon từ măng như măng le nấu chua, măng le kho thịt. Sau khi măng hái về nhiều quá ăn không hết, người địa phương lại đem phơi khô để dùng dần. Đọt măng xanh mướt để xào hay nấu canh đều ngon.

Du lịch Kon Tum mua gì làm quà là hợp ý nhất?

Rượu vang sim Măng Đen 

Được chế biến từ những quả sim to mọng nước, ngọt vị nên loại rượu vang sim nổi tiếng ở Măng Đen được du khách đến ghé thăm cực kỳ yêu thích. Loại rượu mang đậm phong vị núi rừng này không chỉ thích hợp để khai vị cho bữa ăn mà còn mang công dụng chữa bệnh, giúp mạnh gân cốt, chống nhức mỏi, giúp ăn ngon ngủ tốt và đặc biệt hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi mật cực tốt. Khách đến tham quan vẫn hay mua chút rượu vang sim để mang về nhà uống dần hay làm quà tặng, biếu cũng đều hợp lý cả. Những quả sim rừng được người địa phương tận dụng để làm rượu Địa chỉ mua hàng chất lượng: Công ty Sim Thiên Sơn ở Thôn Măng Đen, xã Đắk Long, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. 

Sâm dây Ngọc Linh 

Nếu có người thân trong gia đình bị ốm, sức khỏe yếu hay ngủ không ngon tuyệt nhiên nên mua ngay sâm dây Kon Tum về làm quà. Ở đây người ta gọi sâm dây là hồng đảng sâm, một loại sâm khá quý hiếm được biết đến như là một thần dược đối với sức khỏe. Đặc sản có giá trị từ núi Ngọc Linh Địa chỉ mua quà: Là một đặc sản có giá trị lớn nên tốt nhất nên mua ở những cửa hàng uy tín, để tránh mua nhầm phải sâm công nghiệp hoặc là sâm dây Trung Quốc. Về giá cả, nếu là sâm tươi thì 120-140 nghìn/kg, còn đối với sâm dây khô thì tầm 500-700 nghìn/kg. Nếu mua ở cửa hàng thì sẽ có giá cao hơn, bù lại bạn sẽ đảm bảo đó là sâm dây “chính hãng”. 

Bò một nắng 

Những đặc sản của Kon Tum cũng gọi tên cả bò một nắng bởi món ăn này mà mang về nhậu là hết ý. Trước đây thì món ăn này nổi tiếng ở vùng Củng Sơn (Phú Yên), giờ thì nó cũng phổ biển ở cả các tỉnh của Tây Nguyên nữa. Thịt bò tươi, sau khi đem thái thật mỏng sẽ được tẩm ướp với gia vị rồi đem phơi ròng 1 nắng để thịt được khô lại. Đến khi lấy ra ăn, chỉ cần đem nướng qua trên bếp than rồi ăn kèm với muối kiến vàng, nếu có chút rượu nữa là càng tuyệt.

Danh sách những nơi bạn có thể mua:
Bạn muốn thông tin của mình xuất hiện ở đây vui lòng liên hệ:
Email: info@nguoikontum.com
Điện thoại: (+84) 939-516-161


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Liên hệ quảng cáo