Phần 3 - Chuẩn bị nội dung bài viết để làm SEO

Có phải nội dung là quan trọng nhất trong làm SEO ?

Với tôi phần nội dung bài viết là phần quan trọng nhất trong tất cả các chiến dịch SEO.
Bạn nên dành thời gian để viết bài viết theo đúng cảm xúc dành cho sản phẩm, dịch vụ của mình chuẩn bị quản bá. Không nên lên mạng tìm bài viết và về chỉnh sửa lại. Vì:

  1. Người khác không viết bài để quảng bá cho sản phẩm của bạn.
  2. Google thừa sức thông minh để biết bài viết đó bạn copy từ đâu. Nội dung trùng lặp thì tất nhiên là không được đánh giá cao. Điều này ai cũng hiểu.

Bạn nên gạch ra đầu dòng sườn bài mình chuẩn bị viết. Đối với các bài viết trên blog này tôi viết theo ngẫu hứng nên không chuẩn bị kỹ.

Làm nội dung SEO như thế nào cho chuẩn?

Google hiện tại không công bố thuật toán của mình. Vì vậy tôi cũng như bạn. Chẳng biết viết như thế nào cho nó chuẩn. Tuy nhiên tôi luôn coi người dùng là số 1. Tôi viết bài để cho người vào website của tôi đọc chứ tôi không viết bài cho robot của Google đọc. Tuy nhiên cần cố gắng để đáp ứng tối đa như cầu của cả người và spider. Và đây là mô hình tôi rút ra được trong thời gian làm việc và học tập vừa qua.
Nội dung bài viết SEO
Nội dung bài viết làm SEO

Cần kiểm tra mật độ từ khóa để tránh nhồi nhét từ khóa.

Mô hình là như vậy. Tuy nhiên bạn cần kiểm tra lại mật độ từ khóa để tránh nhồi nhét từ khóa. Ưu tiên từ khóa nằm trong H1, H2, H3 bôi đậm, in nghiên.

Chúc các bạn thành công. Hẹn gặp lại các bạn. Đi ăn cơm đã.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Liên hệ quảng cáo