Thời gian lý tưởng để du lịch Kon Tum

 Khí hậu Kon Tum là sự giao thoa giữa kiểu khí hậu của vùng nhiệt đới gió mùa và khí hậu của vùng cao nguyên. Nhiệt độ trung bình mỗi năm tầm 22-23 độ C nên sẽ không nóng bức như một số tỉnh của miền Trung, ngược lại Kon Tum sẽ có phân chia thành 2 kiểu khí hậu khá là đặc biệt. Một số các huyện ở khu vực miền núi phía Bắc như Kon Plong, Đắk Glei, Tu Mơ Rông sẽ có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Ngược lại, các khu vực thấp hơn như huyện Ia H’Drai và TP. Kon Tum sẽ bức và oi ả hơn. 

Du lịch Kon Tum nhớ để ý về đặc điểm từng mùa để biết nên đi vào tháng mấy, vì ở Kon Tum mùa mưa rơi vào tháng 4-11, mùa khô từ tháng 12 – tháng 3 năm sau. Tất nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Kon Tum đi vào mùa khô sẽ thuận tiện cho các hoạt động tham quan, trekking hay đi các khu du lịch hơn. Đặc biệt, nếu đi Kon Tum vào tầm tháng 11, 12 này sẽ rất tuyệt vì đây là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ cùng rất nhiều các lễ hội đặc sắc.

Thời gian lý tưởng để du lịch Kon Tum

Đường đi Măng Đen vào mùa nắng 

Chốt: Vậy, du lịch Kon Tum đi vào tháng mấy là hợp lý nhất? Chắc chắn sẽ là từ tháng 4-11 rồi vì khoảng thời gian này mưa sẽ rất hiếm, tiết trời quang đãng rất tuyệt vời để thuê xe rong ruổi trên các nẻo đường Tây Nguyên. Ngoài ra thì hãy chú ý sắp xếp lịch trình, để có thể khám phá hết những điều tuyệt diệu của vùng đất này bạn nên có ít nhất là 3 ngày 2 đêm cho chuyến hành trình của mình. Nếu không, ghé thăm Kon Tum đến một vài các địa điểm nổi tiếng trong tour du lịch các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Đăk Lắk, Đak Nông, Lâm Đồng cũng là một điều đầy thú vị. Hãy nghĩ đến cảnh tượng phóng xe đi trên những con đường xuyên rừng sâu hun hút, không khí núi rừng mát đến lạnh cả vai gáy hẳn sẽ tuyệt lắm đây.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Liên hệ quảng cáo